Đà Lạt – mảnh đất của những cơn mưa phùn, của những đêm sương giăng khắp lối, của những e ấp, khiêm nhu như nàng thiếu nữ ngày chớm yêu…

Nếu ai từng đặt chân lên Đà Lạt vào dịp cuối xuân, chắc hẳn đã ít nhất một lần hứng chịu những cơn mưa đầu mùa bất chợt, âm ỉ mà dai dẳng của Đà Lạt. Cái cảm giác hạt mưa bám dính trên tóc, trên da thịt, pha vào đó chút hơi đất khiến bạn cảm thấy thật khó chịu. Tệ hơn nữa thì có thể khiến cho đôi giày sneaker màu trắng yêu thích của bạn ướt sũng, và nhuốm sình một cách nhanh chóng.

mua-da-lat

(Ảnh: Đinh Văn Biên)

Mưa Đà Lạt không đến một cách quá đột ngột. Khi mưa sắp đến, cuối ngọn của cơn gió sớm sẽ mang theo chút lạnh. Cái lạnh khi ấy không giống với cái lạnh vào mùa đông mà chỉ đủ để bạn siết chặt chiếc áo ấm, chỉnh lại khăn quàng cổ để không còn kẽ hỡ nào cho gió lùa vào. Khi ấy, mưa sẽ đến.

mua-da-lat

(Ảnh: Đinh Văn Biên)

Mưa đầu mùa thường rơi sau khi “ban bố” cho con người một ít tia nắng vào ban ngày, đủ để hong khô mặt đường sau cơn mưa hôm trước. Vậy nên, khi mưa, sẽ mang theo một chút ấm áp, một chút bụi, một chút vội vàng của những ai chưa sẵn sàng để đón cơn mưa đến bất chợt.

mua-da-lat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *